Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Bảo mật wifi có thể bị bẻ khoá trong 1 phút

Các nhà nghiên cứu bảo mật mạng đến từ Nhật Bản vừa tìm ra một phương pháp vượt qua được các hệ thống Wi-Fi đang sử dụng chuẩn mã hóa WPA chỉ trong vòng một phút, theo PCWorld.
Phương pháp vượt qua được sự mã hóa WPA của Wi-Fi đã được 2 nhà nghiên cứu máy tính đến từ Nhật Bản là Toshihiro Ohigashi thuộc đại học Hiroshima và Masakatu Morii của đại học Kobe khám phá. Chi tiết cách thức tấn công sẽ được thảo luận trong hội thảo công nghệ diễn ra vào ngày 25.9.2009 tại Hiroshima (Nhật).

Được biết trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, các nhà nghiên cứu bảo mật đã từng biểu diễn cách thức bẻ khóa hệ thống WPA với khoảng thời gian từ 12 - 15 phút, bằng việc sử dụng thuật toán Temporal Key Integrity Protocol (TKIP). Tuy nhiên các cuộc tấn công này đều không thành công khi áp dụng vào những hệ thống mã hóa WPA 2 sử dụng chuẩn mã hóa Advanced Encryption Standard (AES) cao cấp hơn.

Lần này các nhà khoa học của Nhật Bản đã đưa ra một phương pháp mới hơn và chỉ mất chưa đầy 1 phút là có thể dễ dàng bẻ khóa chuẩn mã hóa WPA.

Ngay sau thông tin này được công bố, lời khuyên từ các chuyên gia bảo mật là người dùng nên chuyển các chuẩn mã hóa WPA với giao thức TKIP sang sử dụng chuẩn mã hóa AES để có được sự an toàn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét